หลังคาโปร่งแสง ความสวยงามทนทานที่ตอบโจทย์ทั้งการทำกันสาดและโรงรถ

สำหรับอาคารที่พักอาศัย หรือสำนักงานต่าง ๆ นอกจากตัวอาคารจะต้องมีความมั่นคงแข็งแรงแล้ว ความสวยงามและอรรถประโยชน์สำหรับการใช้สอยอื่น ๆ ก็เป็นเรื่องจำเป็นที่จะต้องคำนึงถึงด้วย ไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือตัวอาคารสำนักงานก็ตาม ก็จำเป็นที่จะต้องมีกันสาด หรือที่จอดรถที่เหมาะสม สำหรับการปกป้องตัวบ้านและรถยนต์ ปัจจุบันหลังคา โปร่งแสงได้รับความนิยมไม่น้อยในการนำมาใช้เป็นวัสดุสำหรับทำหลังคา กันสาดและโรงรถ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังคิดจะทำกันสาดพอดี และกำลังเลือกวัสดุอยู่ล่ะก็ มาดูกันดีกว่าว่าวัสดุแบบโปร่งแสงนี้ดีอย่างไร

หลังคา โรงรถและกันสาดนั้นนอกจากที่จะใช้วัสดุทึบแสงมาทำหลังคาได้แล้วก็ยังมีวัสดุแบบโปร่งแสงอีกอย่างที่นำมาทำหลังคาได้  ความน่าสนใจของหลังคา โปร่งแสง ก็คือแข็งแรง ทนทาน น้ำหนักเบา ซึ่งจริง ๆ แล้วหลังคาที่เป็นแบบโปร่งแสงนั้นมีอยู่หลายแบบด้วยกัน ทั้งแบบ Fiberglass แบบ Polycarbonate แต่ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในตอนนี้ก็จะเป็นหลังคาแบบยูพีวีซีใส ซึ่งยูพีวีซีใสเป็นหลังคาแบบพลาสติกที่ถูกผ่านกรรมวิธีการนำความเป็นพลาสติกออกไป จึงทำให้มีความแข็งแรงมากกว่าพลาสติกทั่วไป หลังคาแต่ละแบบนั้นก็จะมีข้อดีข้อด้อยแตกต่างกันไป และราคาก็จะแตกต่างกันไปด้วย แต่ทั้ง 3 แบบนี้ก็มีการนำมาใช้ทำเป็นกันสาดบริเวณบ้าน หรือ ทำเป็นหลังคาสำหรับที่จอดรถอยู่เสมอ แล้วแต่สไตล์ความชอบของแต่ละคนกันไป

หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมต้องใช้เป็นหลังคา โปร่งแสงด้วย มีความจำเป็นอย่างไร ก็ต้องบอกว่าเรื่องนี้แล้วแต่ความชอบส่วนตัวของแต่ละคน แต่สิ่งที่เป็นข้อดีและเอกลักษณ์ของการทำหลังคาแบบโปร่งแสงก็คือ การให้แสงแดดส่องผ่านเล็กน้อย เพื่อเพิ่มความสว่างภายใน การใช้หลังคาแบบทึบนั้นมากที่ก็ทำให้ห้องทั้งห้องมืดไปหมด ถ้าบ้านในอยู่ในมุมอับ ๆ ความสว่างน้อย เพราะมีตึกมาบังแสง การติดหลังคา โปร่งแสงจะช่วยในส่วนนี้ได้มาก พอมีแสงส่องผ่านก็ไม่จำเป็นต้องไปติดตั้งระบบไฟส่องสว่างมากนัก ก็ช่วยประหยัดไฟได้มากขึ้น อีกทั้งแบบโปร่งแสงนั้น ยังติดตั้งและรื้อถอนได้ง่ายด้วย ตัวแผ่นหลังคาก็มีน้ำหนักเบา ไม่ต้องเสริมโครงสร้างอะไรมาก ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในการติดตั้งอีกทางหนึ่งด้วย

สิ่งที่แน่นอนมาก ๆ ของหลังคา โปร่งแสงก็คือเรื่องของความสวยงาม หลังคาแบบนี้เมื่อติดตั้งเสร็จแล้วก็จะสวยดูดี ทำให้สถานที่บริเวณรอบ ๆ ดูดีมีสไตล์มากขึ้น ตรงนี้จึงเป็นความน่าสนใจของหลังคาแบบนี้ ถ้าคุณกำลังมองหาวัสดุที่น่าสนใจเพื่อมาทำกันสาดหรือหลังคาสำหรับที่จอดรถของคุณอยู่ หลังคาแบบโปร่งแสงน่าจะเป็นหนึ่งทางเลือกที่ดี ที่น่าจะตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้ในหลาย ๆ เรื่องเลยทีเดียว

 

Visitors: 363,420