หลากหลายเหตุผลที่หลังคา smartroof เป็นหลังคาที่โดนใจภาคอุตสาหรรมไทย

ในยุคที่รัฐบาลพยายามอย่างยิ่งจะทำให้เกิด EEC ยิ่งทำให้ภาคอุตสาหกรรมไทยดูคึกคักมากขึ้น ผู้ประกอบการธุรกิจในกลุ่มอุตสาหกรรมต่าง ๆ จึงพยายามปรับตัวและหาทางที่จะลดต้นทุนธุรกิจ ทำให้เกิดความกระชับคล่องตัวมากขึ้นในการประกอบการ จะได้มีศักยภาพในการแข่งขันที่มากขึ้นได้ สิ่งหนึ่งที่พวกเขาไม่มองข้ามในการก่อสร้างโรงงานและโกดังสินค้าก็คือ การเลือกใช้วัสดุที่เหมาะสมในการก่อสร้าง หลังคา smartroof นับเป็นหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่อุตสาหกรรมไทยเลือกใช้นำมาเป็นวัสดุทำหลังคา โรงงานในปัจจุบันนี้ แล้วทำไมต้องเป็น หลังคา smartroof ของ KTN ด้วย เรามาพบกับเหตุผลในการตัดสินใจของผู้ประกอบการเหล่านี้กัน

ก่อนอื่นเลยต้องบอกก่อนว่า หลังคา smartroof ไม่ได้มีแบบเดียว แต่แบบที่ภาคธุรกิจอุตสาหกรรมไทยเราเลือกใช้กันมากก็จะเป็น หลังคา upvc ซึ่ง upvc เป็นคำย่อมาจาก Unplasticized Polyvinyl Chloride อธิบายง่าย ๆ ก็คือ พลาสติกแบบหนึ่งที่มีความเหนียวทนทาน ทนแดดทนความร้อนได้ดี และสามารถดูดซับเสียงได้ นั่นจึงทำให้มีการนำมาพัฒนาผลิตเป็นหลังคา smartroof เพื่อใช้ทดแทนโลหะ และกระเบื้อง รวมถึงสถาปนิกยุคใหม่ยังมีนำมาใช้ทดแทนไม้ในการก่อสร้างตกแต่งอาคารบ้านเรือนด้วย ทีนี้มาดูกันดีกว่าว่าทำไมภาคอุตสาหกรรมสมัยใหม่เวลาสร้างโรงงานจึงเน้นใช้งานหลังแบบนี้

1. ลดอุณหภูมิได้ดี หลังคาแบบนี้เป็นฉนวนกันความร้อน สามารถลดอุณหภูมิภายในได้ 5-8 องศา เมื่อเทียบกับอุณหภูมิภายนอก ต้องบอกว่าร้อนน้อยกว่าหลังคาแบบเดิม ๆ แน่นอน

2. ติดตั้งง่ายน้ำหนักเบา หลังคาแบบนี้แผ่นจะใหญ่แต่น้ำหนักไม่มาก รอยต่อจะน้อย ช่วยให้ประหยัดมากขึ้น เพราะน้ำหนักไม่มากก็ไม่จำเป็นต้องเพิ่มทุนในการวางโครงสร้างเหล็กมากนัก แถมการขนส่งก็ทำได้ง่ายด้วย

3. ลดเสียงรบกวนได้ดี โรงงานส่วนใหญ่จะหนักใจเรื่องเสียงดังเวลาฝนตก ซึ่งหลังคาแบบนี้จะลดเสียงดังตรงนี้ไปได้มากเลยทีเดียว จึงช่วยให้การทำงานในโรงงานลดเสียงดังไปได้อีก

4. ความทนทานสูงใช้งานได้นาน หลังคา smartroof จะมีความทนทานสูงมาก ทนสภาพอากาศทนแรงกระแทก คงรูปได้ดีไม่มีบิดงอ สามารถใช้งานได้ยาวนานหลายสิบปีจึงคุ้มค่ามากกว่า

5. ทนการสึกกร่อน หลังคา smartroof จึงเหมาะสำหรับโรงงานที่อยู่ใกล้ชายทะเล หรือที่มีสารเคมี

เหล่านี้เป็นเหตุผลต่าง ๆ ที่ทำให้ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมไทยในปัจจุบันสนใจเลือกใช้ หลังคา smartroof ของ KTN มาทำเป็นหลังคาของโกดังเก็บสินค้า หรือ หลังคาสำหรับโรงงานแห่งใหม่ ซึ่ป็นเนื้อหาของบทความหรือสินค้าโดยละเอียด

Visitors: 363,464