หลังคาสมาร์ทรูฟ ของ KTN ตอบโจทย์ที่อยู่อาศัยยุคใหม่ด้วยคุณสมบัติที่คุ้มค่าเกินราคา

 

ในเรื่องของการเลือกวัสดุมาทำหลังคาบ้านพักอาศัยนั้น นอกจากที่คุณเจ้าของบ้านจะต้องให้ความสำคัญกับเรื่องของดีไซน์ที่สวยงามเหมาะสมรับกับลักษณะของบ้านแล้ว ประเด็นเรื่องของความแข็งแรงทนทานก็เป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญด้วยเช่นกัน ไม่เช่นนั้นก็อาจจะต้องหนักใจกับการเสียค่าใช้จ่ายเปลี่ยนหลังคาหรือซ่อมแซมกันบ่อย ๆ ซึ่งในปัจจุบันหลังคา สมาร์ทรูฟกำลังเป็นกระแสที่ได้รับความนิยมในการนำเข้ามาใช้เป็นวัสดุทำหลังคาในบ้านเรือน โดยเฉพาะในส่วนของหลังคา กันสาด ทำไมหลังคาแบบนี้จึงได้รับความสนใจมากในตอนนี้ไปหาคำตอบกันเลย

หลังคา สมาร์ทรูฟนั้นเป็นนวัตกรรมวัสดุมุงคาที่กำลังเป็นเทรนด์ใหม่ ซึ่งแบบที่ได้รับความสนใจในการนำมาทำหลังคา กันสาดกันเยอะตามบ้านเรือนและสถานที่ต่าง ๆ ในตอนนี้ก็จะเป็นวัสดุหลังคา apvc ซึ่งก็คือรูปแบบหนึ่งของสมาร์ทรูฟ apvc นั้นย่อมาจาก Acrylate Polyvinyl chloride เป็นพลาสติกชนิดหนึ่งที่นำมาผ่านกระบวนการคัดแยกเอาข้อด้อยของพลาสติกออกไป ด้วยคุณสมบัติเฉพาะตัวที่ขึ้นรูปง่าย สิ่งสกปรกไม่เกาะติดได้ง่ายทำให้สามารถทำความสะอาดได้ง่ายนี่เอง จึงทำให้วงการอุตสาหกรรมเกี่ยวกับวัสดุก่อสร้างนำมาพัฒนาเพื่อใช้ผลิตเป็นหลังคาใช้ทดแทนโลหะ ไม้ และกระเบื้อง ตามความเป็นจริงแล้วหลังคาชนิดนี้เกิดขึ้นมานานแล้ว มีใช้กันในบ้านแถบยุโรปมาเนิ่นนาน แต่เพิ่งจะมาได้รับความนิยมในไทยเมื่อไม่นานมานี้ เนื่องจากว่าในช่วงแรก คนไม่รู้จักและไม่คุ้นเคยกับวัสดุชนิดนี้ รวมถึงสไตล์ของบ้านพักอาศัยยังไม่ได้เป็นดีไซน์โมเดิร์นหรือออกไปทางตะวันตกมากนัก วัสดุทำหลังคาชนิดนี้จึงใช้เวลาพิสูจน์ตนเองค่อนข้างนานกว่าจะเป็นที่ยอมรับในปัจจุบัน

สิ่งที่ทำให้หลังคา สมาร์ทรูฟได้รับการยอมรับและกลายเป็นความนิยมในวันนี้ก็ไม่ใช่อะไรที่ไหน นอกเสียจากความโดดเด่นของคุณสมบัติเฉพาะตัว ที่ทนทานต่อสภาพอากาศ และการกัดกร่อน จะกี่แดดจะกี่ฝนก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เพราะหลังคาแบบนี้มีการดีไซน์ตัวโครงสร้างภายในออกเป็น 4 ชั้นจึงมีความหนาและทนทาน แต่ในขณะเดียวกันก็มีน้ำหนักเบาอย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งการที่เป็นวัสดุน้ำหนักเบาแบบนี้ เวลาจะนำไปใช้มุงหลังคาก็จะลดต้นทุนการก่อสร้างได้ เพราะน้ำหนักเบาการเสริมโครงเหล็กเพื่อรับน้ำหนักก็ไม่ต้องมาก ทำให้ประหยัดต้นทุนในการก่อสร้างไปได้มากทีเดียว

นอกจากเรื่องของความทนทานน้ำหนักเบาแล้ว เรื่องของการกันความร้อนก็ทำได้ดีทีเดียว สามารถลดอุณหภูมิความร้อนได้ถึง 5-8 องศา เมื่อเทียบกับอุณหภูมิภายนอก รวมถึงดีไซน์รูปลักษณ์ก็ดูดีมีความเท่และเก๋ในตัวเองสามารถเสริมตัวบ้านและอาคารต่าง ๆ ให้ดูดีมีสไตล์มากยิ่งขึ้นได้ด้วยอีกทั้งเรื่องของราคาก็ถือว่าไม่แพงเลยหากเทียบกับวัสดุมุงหลังคาแบบเดิม ๆ  ด้วยปัจจัยเหล่านี้จึงทำให้หลังคา สมาร์ทรูฟกลายเป็นหลังคาที่ตอบโจทย์ที่อยู่อาศัยยุคใหม่ได้เป็นอย่างดีจริง ๆ หากคุณกำลังคิดว่าจะทำหลังคาที่พักอาศัย กันสาดหรือที่จอดรถใหม่ ลองพิจารณาเลือกใช้วัสดุมุงหลังแบบนี้ไว้บ้างก็ดีเหมือนกันนะรับรองคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไปแน่นอน

 
Visitors: 365,673