KTN smartroof ทางเลือกใหม่ของหลังคาโกดังและหลังคาโรงงาน

เป็นเวลาหลายสิบปีแล้วที่ภาครัฐของไทยในดำเนินนโยบายส่งเสริมอุตสาหกรรม ยิ่งมาในสมัยปัจจุบัน ภาครัฐก็ยังพยายามผลักดันให้อุตสาหกรรมไทยก้าวไกลไปเป็น Industry 4.0 ซึ่งสิ่งหนึ่งที่จะเป็นปัจจัยให้อุตสาหกรรมไทย ทั้งภาคการขนส่งทำโกดังสินค้าและโรงงานต่าง ๆ สามารถพัฒนาตัวเองได้ง่ายมากขึ้นนั้นก็ต้องมาจากการรู้จักเลือกวัสดุสำหรับก่อสร้างโกดังและโรงงานให้ถูกต้อง คุ้มค่าเหมาะสมจะได้เป็นการประหยัดต้นทุนธุรกิจ ซึ่งวันนี้อุตสาหกรรมไทยเริ่มหันมาใช้ smart roof เป็นทางเลือกในการสร้างหลังคา โกดังกันแล้ว เพราะหลังคาแบบนี้สามารถตอบโจทย์เรื่องความคุ้มค่าทนทาน ช่วยลดต้นทุนธุรกิจได้เป็นอย่างดีจริง ๆ

หลังคาแบบ smart roof นั้นมีความโดดเด่นตรงที่ติดตั้งง่าย ขนาดแผ่นของหลังคาจะมีขนาดใหญ่กว่าหลังคาแบบทั่วไป มีรอยต่อน้อยและน้ำหนักเบา จึงไม่จำเป็นต้องมีการวางโครงสร้างเยอะ ตรงนี้ทำให้ช่วยประหยัดต้นทุนในการก่อสร้างไปได้มากทีเดียว smart roof ที่นิยมนำมาใช้ทำเป็นหลังคาสำหรับโรงงานและโกดังเก็บสินค้าต่าง ๆ ของภาคอุตสาหกรรมก็คือ หลังคา ยูพีวีซี หลายคนอาจจะไม่รู้ว่ายูพีวีซีนั้นคืออะไร ยูพีวีซีนั้นแท้จริงเป็นพลาสติกชนิดหนึ่ง ที่นำมาดัดแปลงให้คุณสมบัติอ่อนนุ่มหายไปแต่ความเบายังคงอยู่ ด้วยคุณสมบัติที่เบา ทำความสะอาดง่าย ผู้ผลิตอุปกรณ์สำหรับก่อสร้างบ้านและอาคารจึงได้มีการพัฒนานำมาใช้ผลิตเป็นหลังคาสำหรับบ้านเรือนและโรงงาน ในความเป็นจริงแล้วในต่างประเทศนิยมใช้หลังคาแบบนี้กันมาเนิ่นนานแล้ว แต่สำหรับไทยเรานั้นเพิ่งจะได้รับทราบข้อมูลกันมาไม่นานมานี้จึงทำให้หลังคาแบบนี้เพิ่งได้รับความนิยม

smart roof ในรูปแบบยูพีวิซีนั้นมีความน่าสนใจตรงที่เป็นหลังคาที่มีความแข็งแรง ทนแดด ทนความร้อนได้ดี จึงไม่ต้องมีการติดตั้งฉนวนการความร้อนใด ๆ เพิ่มเติม สามารถรักษาอุณหภูมิภายในห้องและในอาคารโกดังเก็บสินค้าไว้ได้เป็นอย่างดี เมื่อไม่ร้อนมาก สินค้าที่เก็บไว้ในโกดังก็ไม่เสียหาย อีกทั้งหลังคาแบบนี้ยังทนต่อกรดและด่าง ทนต่อการกัดกร่อนต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ไม่มีทางเป็นสนิม จึงสามารถลดการรั่วซึมและแตกง่ายลงไปได้มาก ลดปัญหาเรื่องหลังคาแตก หลังคารั่วที่จะมากวนใจผู้ประกอบการ อีกทั้งยังเป็นหลังคาที่สามารถลดเสียงรบกวนจากภายนอกได้ดี เวลาฝนตกก็ไม่เพิ่มเสียงดังรบกวนให้กระทบกับการทำงานอีกด้วย

ด้วยคุณสมบัติที่น่าสนใจดังที่กล่าวมาทั้งหมดนี้จึงเป็นเหตุผลให้ smart roof กลายเป็นทางเลือกใหม่ที่น่าสนใจของภาคธุรกิจอุตสาหกรรมไทยในยุค 4.0 ที่ต้องการลดต้นทุนองค์กรและต้องการขับเคลื่อนธุรกิจไปอย่างรวดเร็ว ด้วยคุณภาพที่ดีทนทานมีความน่าสนใจ บวกกับราคาที่ลงตัวตอบโจทย์ความคุ้มค่า หลังคาแบบนี้จึงเป็นส่วนสำคัญอย่างมากต่อทั้งภาคอุตสาหกรรมและครัวเรือนไทยด้วย เห็นแบบนี้แล้วคุณจะลองเปลี่ยนมาใช้หลังคาแบบนี้บ้างก็เป็นไอเดียที่ดีเหมือนกัน ลองดูเลยแล้วคุณจะรู้ว่าเป็นหลังคาที่เหมาะสมกับทุกสถานที่จริง ๆ

 

 

Visitors: 363,353