หลังคายูพีวีซี วัสดุมุงหลังคาคุณภาพสูง ความคุ้มค่าที่เหนือกว่าหลังคาเมทัลชีท

การเลือกวัสดุที่จะมาทำหลังคาสำหรับอาคารบ้านเรือน เป็นเรื่องหนึ่งที่เจ้าของบ้านให้ความสำคัญอย่างพิถีถันและใส่ใจเป็นพิเศษ เพราะวันนี้มีรูปแบบวัสดุมุงหลังคาให้เลือกใช้เยอะมาก เนื่องจากความรู้และเทคโนโลยีพัฒนาไปมาก ทำให้เราสามารถหาสิ่งต่าง ๆ มาพัฒนาใช้ทำหลังคาได้มากขึ้น วัสดุที่บ้านเรือนสมัยใหม่นิยมนำมาทำหลังคาในตอนนี้ก็จะมีอยู่ด้วยกัน 2 อย่าง นั่นคือ หลังคา ยูพีวีซี กับอีกประเภทหนึ่งคือ หลังคา เมทัลชีท ระหว่าง 2 อย่างนี้อะไรที่เหมาะสมและจะน่าใช้มุงหลังคาบ้านมากกว่ากันไปดูกัน

วัสดุทำหลังคา บ้านทั้งสองแบบนั้นก็มีลักษณะเฉพาะของตนเอง ซึ่งเราจะเทียบให้เห็นว่า ทั้ง 2 แบบนี้มีความแตกต่างกันอย่างไร

 ด้านการป้องกันความร้อน - ตรงนี้หลังคา ยูพีวีซีจะเหนือกว่าหลังคาแบบเมทัลชีทพอสมควรทีเดียว เพราะยูพีวีซีเป็นฉนวนกันความร้อน สามารถที่จะป้องกันความร้อนได้ดีกว่า ทำให้อุณหภูมิภายในบ้านเย็นกว่าอุณหภูมิภายนอก 5 – 8 องศา ส่วนเมทัลชีทนั้นสามารถส่งผ่านความร้อนเข้าสู่ตัวบ้านได้ง่ายและรวดเร็ว จึงต้องพึ่งพาการติดฉนวนกันความร้อนเพิ่มเติม

· ด้านน้ำหนักและโครงสร้าง -หลังคา ยูพีวีซี กับหลังคาแบบเมทัลชีทใช้โครงสร้างเหมือนกัน ต่างกันตรงการวางแปของหลังคายูพีวีซีจะถี่กว่าเมทัลชีท อีกทั้งยูพีวีซีมีความหนาที่มากกว่าเมทัลชีทแต่น้ำหนักกลับเบากว่า

· ด้านความทนทานและอายุการใช้ - ในด้านนี้หลังคา ยูพีวีซีก็กินขาดอีกเช่นเคย เพราะแบบยูพีวีซีนั้น มีความทนทานสูง ทนความร้อน ทนแรงกระแทกและทนการกัดกร่อนจากกรดด่างและสารเคมีได้ ทำให้มีอายุการใช้งานได้ราว 30 ปีเลยทีเดียว ส่วนเมทัลชีทนั้น หากเลือกเป็นชนิดที่เคลือบไม่ดี จะมีอายุสั้นมาก ใช้ไม่กี่ปีก็มีโอกาสเกิดสนิมแดงได้ โดยเฉพาะการติดตั้งกับอาคารสถานที่หรือโรงงานที่ตั้งอยู่ใกล้ชายทะเล หรือใกล้สารเคมี

· ด้านการป้องกันเสียง - หลายบ้านจะมีปัญหาเรื่องเสียงดังเวลาฝนตก ซึ่งหลังคาแบบยูพีวีซีก็ทำได้ดีเหนือกว่าเมทัลชีทในด้านนี้อีกด้วย เพราะเมทัลชีลวัสดุด้านในเป็นโลหะ แต่ยูพีวีซีวัสดุตั้งต้นเป็นพลาสติก แบบนี้ยูพีวีซีจึงลดเสียงดังในดีกว่านั่นเอง

· ด้านความยากง่ายในการติดตั้ง - ในส่วนตรงนี้อาจจะยกเครดิตในภาพรวมให้เท่า ๆ กันหลังคาทั้งสองแบบติดตั้งได้ไม่ยาก แต่ถ้าให้คะแนนแบบยูพีวีซีอาจได้คะแนนเหนือกว่าเล็กน้อย เพราะเวลาติดตั้งแม้จะเผลอไปเหยียบก็ไม่ต้องกลัวว่าเหยียบแล้วลอนจะยุบเสียรูปเหมือนหลังคาเมทัลชีท นอกจากไม่เสียรูปแล้วแบบยูพีวีซียังสามารถนั่งทับได้สบายโดยไม่ต้องกลัวว่าจะร้อน

ในภาพรวมแล้ว คุณจะเห็นว่าหลังคา ยูพีวีซีมีคุณสมบัติในหลาย ๆ ด้านที่เหนือกว่าหลังคา เมทัลชีท ตรงนี้ก็พอที่จะทำให้คุณเห็นความแตกต่าง และทำให้ตัดสินใจเลือกใช้ได้ง่ายมากขึ้น ฉะนั้น จึงอยากจะสรุปว่าถ้าต้องกา

Visitors: 363,377